Thứ Hai, 26 tháng 8, 2019

Nằm lòng 3 nguyên tắc để sành điệu với phụ kiện

Lựa chọn phụ kiện để kết hợp với trang phục là một khâu rất quan trọng, đôi khi phải cần đến sự tinh tế và nhạy bén không hề nhỏ. Chính vì vậy, phụ kiện là yếu tố góp phàn định hình phong cách cũng như tạo nên dấu ấn cho chủ nhân bộ trang phục.

Thực tế cho thấy, nhiều set đồ tuy đẹp nhưng lại bị "dìm thê thảm" bởi phụ kiện không phù hợp. Ngược lại, không ít lần phụ kiện là cứu tinh cho bộ trang phục chưa hoàn hảo; đánh giá được "trình""mix đồ trong những lần đụng hàng. Nhờ chọn được phụ kiện, nhiều người nhờ đó mà lên đời hẳn về thần thái lẫn nhan sắc, như trong lần Hoa hậu Thu Thảo chuyển phong cách mới gần đây. Vốn chỉ diện nguyên cây đen nhưng nhờ kết hợp với màu son, kính mắt, túi xách mà trông nàng hậu sang chảnh, thần thái hơn hẳn so với style nhẹ nhàng trước đây.

Tuy nhiên, để chọn được phụ kiện thực sự phù hợp và phát huy tốt vai trò của mình, các quý cô nên nắm chắc 3 nguyên tắc sau đây:

Tỷ lệ



Khi mặc trang phục có họa tiết thì phụ kiện đơn giản là lựa chọn tốt nhất và ngược lại, phụ kiện cá tính và độc đáo sẽ làm nổi bật bộ quần áo phong cách đơn giản. Khi lựa chọn phụ kiện có thiết kế xù, rối, đính sequin hay thêu, nên cân nhắc và chỉ dùng một vài món làm điểm nhấn. Phụ kiện nên giúp thu hút sự chú ý cho tổng thể trang phục của bạn chứ không phải làm mờ nhạt nó.


Màu sắc

Khi mặc trang phục màu đen, trắng hoặc trung tính, bạn có thể dễ dàng lựa chọn và phối hợp với bất cứ phụ kiện nào có màu sắc bạn yêu thích. Tuy nhiên, nếu bạn đang mặc một bộ quần áo nhiều màu sắc, hãy chắc chắn rằng những món trang sức sẽ không xung đột với nhau.


Nếu bạn muốn gây dấu ấn thời trang, hãy chọn các màu sắc đối lập nhau, kết nối những gam màu táo bạo và mạo hiểm, thử nghiệm liên tục để lựa chọn sự kết hợp độc đáo nhất. Nhưng, hãy luôn chắc chắn việc kết hợp màu sắc nằm trong sự kiểm soát và đi theo chủ đích cụ thể, đừng để cảm hứng và sự tùy tiện dẫn dắt bạn. Ngoài ra, không sử dụng nhiều hơn 3 màu trong toàn bộ set đồ của bạn.

Phong cách



Phụ kiện thời trang có thể xác định phong cách của bạn. Một chiếc áo sơmi trắng, quần jean hoặc váy đen đơn giản có thể trông hoàn toàn khác nhau tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn khi kết hợp với túi xách, giày dép, đồ trang sức và các phụ kiện khác. Dưới đây là một số phong cách phụ kiện phổ biến:

  • Phụ kiện cổ điển: hoa tai đính ngọc trai hoặc kim cương, khăn lụa, clutch da và giày pumps đen cổ điển.
  • Phụ kiện quyến rũ: hoa tai đèn chùm, vòng cổ to bản, nhẫn đính đá lớn, clutch đính pha lê, kính mát quá cỡ và giày cao gót.
  • Phụ kiện vui tươi: trang sức phong cách chunky, túi hobo, khăn quấn đầu, thắt lưng mảnh và giày búp bê nhiều màu sắc.
  • Phụ kiện cá tính: Vòng tay to bản, vòng cổ choker, túi đính đinh tán và bốt da đen.
  • Phụ kiện công sở: Vòng cổ mảnh, đồng hồ cổ điển, cặp da hoặc túi đeo vai, giày gót kitten
  • Phụ kiện thường ngày: đồng hồ hoặc vòng tay màu kẹo, kính mát Wayfarer, túi crossbody (túi mini đeo chéo), nón floppy, bốt cao gót hoặc sandals đế xuồng.



Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét