Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2019

Du lịch Châu Âu - điểm đến cho người mê kiến trúc

Châu Âu là điểm đến thú vị cho nhiều du khách trên thế giới nhờ vào những cái tên thuộc danh sách những công trình kiến trúc độc đáo trên thế giới và chứa đựng các giá trị lâu đời về nghệ thuật, văn minh nhân loại.

Tháp Eiffel , Paris, Pháp

Pháp - xứ sở lãng mạn của tình yêu với biểu tượng tháp Eiffel đã ghi dấu trong lòng không biết bao người lỡ phải lòng đất nước này.


Tháp Eiffel được khởi công vào năm 1987 và hoàn thiện chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm. Công trình này nắm giữ vị trí công trình cao nhất thế giới trong vòng 40 năm, từ 1889 - 1939. Đây còn là biểu trưng của ngành kiến trúc, khoa học kỹ thuật Pháp trong suốt quá trình phát triển lịch sử cận đại. 
Ngày nay, tháp Eiffel là điểm check in không thể bỏ qua của mọi du khách khi đặt chân đến Pháp. Bằng việc đi thang máy lên đến đỉnh tháp, mọi người có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của thành phố Paris.

Cung điện Alhambra,Granada, Andalusia, Tây Ban Nha


Cung điện Alhambra được xây dựng vào thế kỉ 13. Đây là thời kỳ chiếm đóng của người Ma - rốc nên vì vậy thiết kế của nó cũng mang đậm nét hồi giáo với rất nhiều hình vẽ trừu tượng đặc trưng của người Hồi.

Tháp Big Ben và Nghị viện London, Anh

Cung điện Westminster là nơi chứa 2 toà nhà nghị viện chính của Vương quốc Anh, cùng với tháp đồng hồ Big Ben nổi tiếng, sừng sững bên cạnh dòng sông Thame. 


Đây chính là công trình gợi nhớ đầu tiên mỗi khi nhắc đến nước Anh, tồn tại như một biểu tượng của quốc gia này. Thực sự, khi chiêm ngưỡng thực tế mới cảm nhận hết được vẻ đẹp kì vĩ của nó, “xuất thần” hơn rất nhiều so với những cảnh quay trong các bộ phim kinh điển.

Suối nước Trevi (Fontana di Trevi) Rome, Ý

Nước Ý được ví von như một nàng thơ dịu dàng giữa những dòng chảy sôi động của nền kinh tế hiện đại. Suối nước Trevi cũng là bối cảnh xuất hiện nhiều trong các bộ phim với vòi phun nước nổi tiếng nhất và rộng nhất Rome. 


Thiết kế của công trình này khắc họa chiếc xe ngựa của thần Neptune, dẫn dắt bởi Tritons và những con ngựa biển. Có một truyền thống rất thú vị tại đây là nếu du khách quay lưng lại và ném một đồng xu rơi vào trong suối nước thì họ sẽ được đến Rome một lần nữa.

Nhà thờ lớn Berlin (Berliner Dom), Berlin, Đức

Được xây dựng lần đầu năm 1405, hoàn thành vào 1905, nhà thờ lớn Berlin tuyệt đẹp từ mọi góc nhìn khi nằm giữa Đảo các Bảo tàng của Berlin.


Không gian bên trong vuông vắn với mái vòm cao vút làm bất cứ du khách nào cũng phải đưa máy lên chụp liên hồi. Từ trên đỉnh nhà thờ, du khách hoàn toàn có thể nhìn thấy thủ đô Berlin trong tầm mắt.

Toà Nghị viện Hungary, Budapest, Hungary


Nằm tựa mình bên dòng sông Danube, công trình này được xây theo kiểu Gothic thời Phục hưng với  kiến trúc đối xứng ở mặt trước và hình vòm ở trung tâm. Khi không làm nơi tổ chức các cuộc họp thì đây là điểm tham quan lý tưởng cho khách du lịch.


Xem thêm:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét