Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2019

Có một Châu Âu tại Bà Nà Hills

Thay vì phải trải qua chuyến bay dài cùng nhiều chi phí để du lịch Châu Âu, khách du lịch ngày nay đã có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của điểm đến sở hữu nhiều công trình kiến trúc độc đáo bậc nhất thế giới ngay chính tại đất nước của mình.

Với những ai đam mê kiến trúc, đặc biệt là lỡ say lòng bởi nàng thơ nước Pháp thì đến với Bà Nà Hills, các bạn sẽ có ngay bộ ảnh với những khoảnh khắc lãng mạn không thua kém gì “bản gốc”.


 Ngay tại đây, bạn sẽ có cơ hội nhìn ngắm một nước Pháp thu nhỏ nằm giữa biển mây trắng bồng bềnh. Dưới ánh nắng mặt trời, vẻ đẹp ấy lại càng thêm phần lung linh, huyền bí. Từ trên cao nhìn xuống, những tầng công trình cổ kính, những góc phố ẩn chứa nhiều nét văn hóa lâu đời, ngôi làng nhỏ trầm mặc,...mang đến cho tổng thể không gian một vẻ đẹp hết sức thanh bình.



Bằng cáp treo, vượt qua khu rừng nguyên sinh xanh mát, du khách sẽ đặt chân đến với làng Pháp tọa lạc trên đỉnh núi. Mọi người sẽ phần nào cảm nhận được sự hoài niệm, khi được dạo bước qua những công trình đã chứng kiến bao thay đổi của lịch sử, dẫn dắt lữ khách đến với một nước Pháp thời Trung cổ.



Công trình được lấy cảm hứng từ bản phác thảo ngôi làng Pháp - món quà vua Gia Long dành tặng cho nhà truyền giáo Pigneau de Behaine, các kiến trúc sư đã triển khai xây dựng trên thực tế một bức tranh đẹp say đắm lòng người. Xét về tổng thể, phong cách kiến trúc của ngôi làng mang dấu ấn thời gian và nét kiến trúc của những ngôi làng xinh đẹp mà Behaine từng đặt chân đến.


Bước chân vào ngôi làng, du khách sẽ bắt gặp ngay nét đẹp miền tây bắc nước Pháp - vùng Brittany với lâu đài Josseline. Rời khỏi vùng Brittany, sẽ tiếp tục lạc vào một trong những ngôi làng đẹp bậc nhất Sarlat la Caneda. Ở ngay tại trung tâm ngôi làng là công trình mang dáng dấp thánh đường St.Denis của thị trấn Saint Denis. Công trình tại Làng Pháp đã phần nào tái hiện được những đường nét, hình khối, trang trí đặc trưng phong cách gothic của nền văn hóa Gallo-Roman. Sau đó, vùng tây nam nước Pháp sẽ đón chào bạn với khung cảnh của làng Conques Aveyron.




Chắc hẳn với những ai đã từng ghé thăm làng Pháp, sự lãng mạn, cổ kính là điều không thể nào quên được. Trải nghiệm tại đây mang đến cảm giác như đã được đặt chân lên vùng đất phong phú màu sắc văn hóa ở đời thực. 


Xem thêm:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét