Thứ Hai, 26 tháng 8, 2019

Ngắm Phố núi Gia Lai ảo diệu trong sương sớm

Nằm cách Đăk Lăk - bản anh hùng ca giữa núi rừng Tây Nguyên chỉ hơn 3 giờ đồng hồ di chuyển bằng xe khách, Gia Lai cũng là vùng đất sở hữu nhiều nét văn hóa và điểm đến tươi đẹp

Sau những cơn mưa kéo dài rả rích, cả phố núi đang bước vào giai đoạn sương giăng ngập lối vào mỗi buổi sớm mai. Thời tiết thế này có phần gây cản trở cho giao thông đi lại nhưng cũng là cơ hội để được ngắm nhìn thời khắc cảnh vật giao thoa, vừa hư ảo, vừa kỹ vĩ đến lạ. Còn gì thú vị hơn khi từ trên cao phóng tầm mắt để bắt từng nhịp sương lững lờ rồi tan dần theo những tia nắng, tạo nên một lăng kính đa sắc vô cùng ấn tượng.


Anh Hoàng Quốc Vĩnh, một tay máy, cho biết sương hòa quyện với mây từ ngọn Hàm Rồng cao trên 1.000 m tràn xuống thung lũng tạo nên "cảnh đẹp tựa chốn thần tiên". Ở những đoạn ôm cua quanh ngọn núi này, trong cái lạnh khác biệt, người đi ngỡ như bị sương mù níu chân vì một màn dày đặc.


Khi bắt đầu có nắng lên, sự giao thoa cũng trở nên ảo diệu hơn.


Biển Hồ chè, đường thông ở xã Nghĩa Hưng được xem như là một bản sao đồi chè Đà Lạt. Sự kết hợp giữa hồ nước ngọt và những đồi chè bạt ngàn, mang đến không gian trong lành, tươi mát nhưng không kém phần lãng mạn, nên thơ.


Chùa Bửu Minh nằm ngay cạnh nương chè là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Tây Nguyên. Một công trình tâm linh nhuốm màu sương khói lại thêm phần kỳ bí, uy nghi. 


Cầu treo Biển Hồ trong sương sớm chẳng khác gì chốn bồng lai tiên cảnh. Đây chính là một trong những hồ đẹp nhất tại Tây Nguyên và khơi dậy nhiều cảm hứng sáng tác cho các nhạc sĩ, thi sĩ.



Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét